Diễn đàn Lớp 12c7- Một thời để nhớ - Trường cũ tình xưa
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Nơi gặp gỡ những thành viên lớp 12 C7 (2001-2004)

°º¤ø,¸¸,ø¤º°`°º¤ø,¸ (Diễn đàn đang trong thời kỳ khó khăn, bạn hãy giúp đỡ diễn đàn bằng cách đóng góp những bài viết giá trị) °º¤ø,¸¸,ø¤º°`°º¤ø,¸
»-(¯`v´¯)-» (Chào mừng đến với diễn đàn!) »-(¯`v´¯)-»
Thông báo: Thành viên vào diễn đàn bằng địa chỉ https://lop12c7.forumvi.net để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất!
Diễn đàn lớp 12c7 chính thức hoạt động trở lại từ ngày 01.02.2011 với tên miền mới http://diendan12c7.tk

You are not connected. Please login or register

7 chiến thuật để phát triển nghề nghiệp.

Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

BichDiem

BichDiem
Lớp 7
Lớp 7

1. Không nên chơi trò đổ lỗi
Tốt hơn hết bạn nên nhận trách nhiệm liên quan trong những vấn đề của công ty và đóng góp giải pháp hơn là đổ lỗi cho người quản lý hay đồng nghiệp.
Nếu bạn và đồng nghiệp cùng đối mặt với một vấn đề, việc trở lên phức tạp khi mọi người muốn ai đó đứng lên nhận trách nhiệm. Bạn có thể thay đổi cục diện bằng cách nói “Chúng ta cần cố gắng hết sức để công việc được tốt hơn nếu không chúng ta sẽ gặp những vấn đề rắc rối hơn nhiều.

2. Bỏ qua những lời đồn đại và tập trung vào công việc
Nếu bạn vừa được đồng nghiệp buôn cho một số chuyện về ai đó, hãy khuyên họ nên dành ưu tiên cho công việc thay vì lan truyền những tin đó.
Nếu bạn dành thời gian để xem xét chuyện gì sẽ xảy ra sau đó, bạn sẽ không thể tập trung làm việc tốt được.

3. Nói thẳng nói thật
Không nên lảng tránh những lo lắng không cần thiết khi nói chuyện với một đồng nghiệp bạn tin tưởng để tìm ra gốc rễ của vấn đề trong những rắc rối bạn đang mắc phải.

Lời khuyên dành cho bạn khi gặp vấn đề là chia sẻ thẳng thắn với sếp và chuẩn bị các phương án cho thời gian tới.

4. Không làm nạn nhân
Hãy tỉnh táo trong mọi chuyện để tránh trở thành bình phong cho ai đó. Là một thành viên trong công ty, có nghĩa bạn có thông tin, hiểu công ty và biết mình đang ở đâu.
Trong công ty, không phải mọi người đều có quyền lực như nhau, nhưng không có nghĩa bạn là nạn nhân để ai đó lợi dụng.
5. Làm bạn với tất cả mọi người
Sự hợp tác quan trọng hơn cả đặc biệt trong những thời điểm khó khăn. Vì vậy, sẽ là khôn ngoan nếu bạn gạt những đối thủ sang một bên vì lợi ích chung của công ty.
Nếu mọi người làm việc cùng nhau, hiệu quả công việc sẽ cao hơn rất nhiều. Sự hợp tác sẽ tăng cường sức mạnh của công ty, khiến bạn không cảm thấy cô độc và truyền cảm hứng cho bạn làm việc.

6. Làm một người biết lắng nghe
Bạn cần phải biết lắng nghe ý kiến của mọi người. Có như vậy, mọi người mới nhìn nhận bạn như một người biết tôn trong ý kiến của người khác và biết hợp tác.
Thực tế, nếu một vấn đề không được đưa ra thảo luận, 75% vấn đề đó sẽ không được giải quyết một cách thấu đáo. Mà đã là thảo luận, cần có người nói và cần phải có người nghe.

7. Phải biết hi vọng
Trong công ty, không có chỗ cho sự đau khổ và tuyệt vọng. Nếu bạn gặp vấn đề khó khăn, hãy cố gắng giải quyết và tập trung vào những thay đổi tích cực.
Khi gặp vấn đề lớn, bạn sẽ đối mặt với nó bằng sự hi vọng và lạc quan hay bạn sẽ ủ ê, đau khổ? Câu trả lời thứ nhất sẽ giúp bạn tiến đến thành công bằng cách vượt qua các vấn đề với sự lạc quan và hi vọng.

Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết